Tin mới 
Tin nhanh 

NGOẠI KHÓA CHUYÊN ĐỀ "THÔNG ĐIỆP YÊU THƯƠNG"

Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930-20/10/2023), sáng ngày 16/10, Trường PTDTN nội trú THCS Hải Hà phối hợp với Trung tâm Giáo dục và Đào tạo phát triển kỹ năng sống Minh Trí tổ chức chương trình ngoại khóa chuyên đề với chủ đề “ Thông điệp yêu thương” nhằm giúp các em học sinh hiểu được những bài học về tình yêu thương.

Tại chương trình, các thầy cô giáo của Trung tâm Giáo dục và Đào tạo phát triển kỹ năng sống Minh Trí đã trang bị cho các em học sinh những kỹ năng cơ bản về lòng biết ơn và sự yêu thương đối với ông bà, cha mẹ, thầy cô, những người đã dày công nuôi dưỡng và giáo dục cho các em. Bằng những câu chuyện ngắn gọn, xúc động đã đánh thức những trái tim non trẻ "đã hơn một lần, dù vô tình hay cố ý làm buồn lòng cha mẹ”, giúp các em có được những cảm xúc tích cực, hiểu được thông điệp của sự yêu thương, đó là: quan tâm, giúp đỡ, lòng biết ơn, tự giác và sự hi sinh, trân trọng những gì mình đang có, hiểu được tấm lòng của bố mẹ, ông bà, thầy, cô giáo đã dành tặng cho mình.

 

Những giọt nước mắt cũng đã rơi và những lời cảm ơn, xin lỗi từ tận đáy lòng đã cất lên qua câu chuyện sâu sắc, tình nghĩa; các em biết cảm thông với những nỗi vất vả của mẹ, của cô giáo nhiều hơn và đã cùng nhau hứa sẽ cố gắng học tập, vâng lời ông bà, cha mẹ, thầy cô và không từ bỏ những ước mơ, hoài bão của mình để xứng đáng là con ngoan trò giỏi.

Kết thúc buổi ngoại khóa, là hình ảnh “thông điệp yêu thương” của các em gửi đến cha mẹ, thầy cô của mình thông qua những bông hoa đầy sắc màu. Những tình cảm yêu thương, những lời xin lỗi, những lời cảm ơn chân thành đã chạm đến trái tim của mỗi người.

Các em đã nhận ra được một điều; đã nhận ra bây giờ phải nhận ra sâu sắc hơn; đã hiểu, hôm nay phải hiểu sâu sắc hơn: Cha mẹ chính là người đã sinh ra ta, nuôi dưỡng, đặc biệt yêu thương con cái vô điều kiện. Vì vậy, cha mẹ chính là người mà chúng ta phải mang ơn suốt đời. Không có cha mẹ không có ta trên đời! Hãy sống yêu thương từ những việc nhỏ nhất!